Monoaime รีวิว : DR. STONE

f:id:scholes142:20201122200931j:plain

DR STONE จะเป็นยังไงเมื่อมนุษย์ต้องกลับไปใช้ชีวิตในยุคหินอีกครั้งนึง

              f:id:scholes142:20201122201031j:plain

เซ่นคู – เป็นเด็กหนุ่มที่ฉลาดแล้วบ้าวิทยาศาสตร์มาก ต้องการช่วยเหลือมนุษย์โลกทุกคนที่เจอเหตุการณ์นี้

             f:id:scholes142:20201122201242j:plain

ไทจู – เด็กหนุ่มโง่ ๆ ซื่อบื้อ สายแทงค์ประจำกลุ่ม แทบจะไม่มีอะไรดีเลยนอกจากความแข็งแกร่งและความจริงใจ

            f:id:scholes142:20201122201325j:plain

ยูซุริฮะ – หญิงสาวน่ารัก และเป็นคนที่ไทจูรักจนหมดใจ

            f:id:scholes142:20201122201417p:plain 

ชิชิโอะ – สายต่อสู้ประจำกลุ่ม เป็นคนที่แข็งแกร่งมาก แต่กลับมีแนวคิดที่เป็นอันตรายต่อโลกอย่างมาก

f:id:scholes142:20201122201625j:plain

เนื้อเรื่องคร่าวๆ และ ความรู้สึกหลังดูจบ

ก็จะมาถึงจุดที่เราจะมาเขียนรีวิวกันแล้วนะครับ ก็จะขอบอกไว้ก่อนเลยว่าผมจะพยายามหลีกเลี่ยงการสปอยล์ให้ได้มากที่สุดนะครับ อย่างที่ผมเขียนบอกไปข้างต้นว่าเนื้อเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้เปิดเรื่องออกมาได้โหดมากและน่าติดตามสุด ๆ นั้นมันจะเป็นยังไง มาอ่านกัน!! โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า ไทจู เด็กหนุ่มที่สมองมีแต่กล้ามได้ตัดสินใจทำบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเค้านั้นก็คือการเข้าไปสารภาพรักกับ ยูซุริฮะ หญิงสาวที่ตัวเองไม่ได้คุยด้วยมาถึง 5 ปี แม้ เซ่นคู จะเสนอยาเสน่ห์ให้เค้าแต่เค้าก็ไม่เอา แต่ทว่าก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อจู่ ๆ มีแสงประหลาดส่องประกายเจิดจ้าไปทั่วท้องฟ้า ทำให้ทุกคนบนโลกกลายเป็นหิน แต่แม้จะกลายเป็นหินก็ใช่ว่าจะตาย หากเพียงแค่ว่าไม่เผลอหมดสติในระหว่างที่เป็นหินอยู่ก็จะยังคงมีชีวิตอยู่เรื่อย ๆ โดย ไทจู อยู่ในหินโดยมีความคิดที่ว่าจะตายไม่ได้เด็ดขาดหากยังไม่ได้สารภาพรักกับ ยูซุริฮะ จนกระทั่งหินที่ปกคลุมร่างกายของเค้าอยู่นั้นได้แตกออกมา ทำให้เค้ากลับมามีชีวิตอีกครั้งนึง แต่หารู้มั้ยว่าโลกในตอนนั้นได้ผ่านมาแล้วถึง 3,700 ปี!! แล้วคนรอดชีวิตในตอนนั้นมีเพียงตัวเค้ากับ เซ่นคู เท่านั้น เรียกได้ว่านี่มันคือการเริ่มต้นใหม่ของมนุษยชาติอีกครั้งนึง หรือเรียกง่ายๆ ว่ามันคือ ยุคหิน นั่นเอง !!

f:id:scholes142:20201122201556j:plain

ในส่วนของเนื้อเรื่องเอาพอหอมปากหอมคอแค่นี้ก่อนก็แล้วกันเนอะ !! เอาง่ายๆ คือคนอย่าง ไทจู ที่มีชีวิตรอดได้เพราะอยากบอกรักสาว แน่นอนเค้าต้องพยายามทุกวิธีเพื่อที่จะช่วยเหลือ ยูซุริฮะ ให้ได้นั่นเอง สำหรับผมนั้นค่อนข้างจะประทับใจการเปิดเรื่องแบบนี้มาก มันเหมือนอ่านไปแปบเดียวการ์ตูนก็ได้ทิ้งปมอันยิ่งใหญ่ไว้เลยอ่ะครับ แบบสงสัยก่อนเลยว่าไอ้แสงประหลาดบนท้องฟ้านั้นคืออะไร ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเหรอ? อาวุธของมนุษย์? หรือจะเป็นเอเลี่ยน!? งงไปหมด แล้วผ่านมา 3,700 ปีอย่างงี้ พวกพระเอกจะใช้ชีวิตยังไงต่อ นางเอกล่ะตายมั้ย แล้วจะช่วยโลกได้ยังไง ขออธิบายเพิ่มเติมอีกนิดนะว่าพระเอกฟื้นขึ้นมาคือเห็นผู้คนเป็นหินเต็มไปหมด แล้วเค้าคิดว่าถ้าตัวเองฟื้นได้คนอื่นก็น่าจะฟื้นได้เหมือนกันงี้

f:id:scholes142:20201122201805j:plain

หลังจากที่ตะลึงกับการเปิดเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ไปแล้ว ต่อมาก็จะขอพูดถึงความรู้สึกอื่นๆ เกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้กันบ้างดีกว่า โดยการ์ตูนเรื่องนี้นี่ดีนะที่มีคาแรกเตอร์ตัวละครอย่าง เซ่นคู เพราะนี่คือตัวละครที่เรียกได้ว่าฉลาดที่สุดในเรื่อง การ์ตูนจึงใช้ประโยชน์จากตัวละครนี้แฝงความรู้สาระมาให้กับคนอ่านอย่างเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต ใช้ของนู่นนี่นั่นมาผสมมาสร้างเพื่อความอยู่รอด แรก ๆ คือมันก็ดีนะแต่พอพักหลังนี่ผมเริ่มเบื่อ ๆ ยังไงก็ไม่รู้เวลามีสาระเยอะเกินไป เพราะสาระในเรื่องนี้มันจะมาพร้อมกับตัวหนังสือที่ยาวเหยียดจนบางครั้งก็รู้สึกขี้เกียจอ่าน(ฮา) แต่ที่ผมรู้สึกแน่ๆ เลยก็คือหลังจากเปิดเรื่องไปอย่างอลังการแล้ว เริ่มเคลียปมนู่นนี่นั่นได้บ้างแล้ว การ์ตูนกลับทำให้เรารู้สึกเบื่ออย่างน่าแปลก เพราะปมใหม่ ๆ ที่โผล่ขึ้นมามันไม่รู้สึกพีคเท่าครั้งแรกที่อ่านเลย บางทีนี่ก็อาจจะเป็นข้อเสียของการเปิดเรื่องอย่างยิ่งใหญ่ก็ได้นะสำหรับผม แต่โดยรวมผมยังคิดว่าสนุกอยู่ดีถึงจะไม่เท่าเรื่อง Eyeshield21 ที่อาจารย์แกเคยแต่งไว้ก็ตาม อ้อ!! แล้วลายเส้นเรื่องนี้สวยมาก เรื่องนี้ต้องยอมรับเลย สำหรับผมเรื่องนี้จะอ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้ ก็ลองดูครับผม ถ้าอ่านแล้วเครื่องติดหรือชอบการ์ตูนแนวแอ็กชัน เอาชีวิตรอด และแฝงสาระมาแบบแน่นๆ ก็จัดไปเลย การ์ตูนเรื่องนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอนและ หากทานใดไม่ร็ว่าจะดูอนิเมะเรื่องนี้ได้ที่ไหน ผมขอแนะนำให้ท่านดูที่เว็บนี้เลย Monoanime.com เว็บดูอนิเมะ การ์ตูน อนิเมชั่นคมชัด ภายในเว็บยังมีการ์ตูนอนิเมะให้ท่านเลือกชมอีกมากมาย อย่าลืม ! นึกถึงการ์ตูนนึกถึง MONOANIME